ผมประบ่าไม่สั้นหรือไม่ยาวยอดฮิต ทำทรงไหนดีที่เหมาะกับรูปหน้า


ผมประบ่า เป็นทรงผมยอดฮิตของผู้หญิงสมัยนี้เลย เพราะดูไม่สั้นหรือไม่ยาวจนเกินไป ระดับความยาวกำลังพอดี ตัดแล้วไม่รอด แต่ผมประบ่าทรงไหนสวย เหมาะกับรูปหน้าแบบเราบ้างล่ะ? มาดูไอเดียผมสั้นประบ่าตามรูปหน้า หน้ากลม หน้าเหลี่ยม หน้ารูปไข่ หน้ารูปหัวใจ ต้องตัดผมแบบไหน ตัดทรงไหน ถึงดูสวยเหมาะกับตัวเอง ตัดแล้วดูหน้าเรียวเล็ก หน้าเด็ก ลดอายุ มาดูเคล็ดลับทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้า ตัดแล้วสวยแน่นอน

ทรงผมประบ่าสำหรับคนหน้ารูปไข่

วิธีสังเกตว่าตัวเองมีใบหน้ารูปไข่หรือไม่ ให้หันหน้าเข้ากระจกโดยด่วน เช็ครูปหน้าตัวเองสิ คนหน้ารูปไข่ ความยาวและความกว้างของใบหน้ามักจะสมดุลกัน บางคนอาจมีหน้าผากกว้างเล็กน้อย โหนกแก้มเล็ก กราบแคม หน้าสวยได้รูป

คนหน้ารูปไข่นั้นนับว่าโชคดีมาก ๆ น่าอิจฉาในบรรดาสาวทุก ๆ รูปหน้าเลย เพราะจะทำผมทรงไหนก็เข้าได้ทั้งหมด สำหรับคนหน้ารูปไข่ ถ้าหากจะตัดผมประบ่า แนะนำว่าให้ระวังอย่าสไลค์สูงเกินไป เพราะจะทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้น และไม่ควรตัดผมหน้าม้าแบบตรง ๆ ทื่อ ๆ เพราะจะไปเน้นมุมเหลี่ยมบนใบหน้า หน้ารีสวยอยู่แล้ว สไลค์ผมประบ่าแบบไล่ระดับ จะทำหน้าม้าปัดข้างก็สวยนะ

ทรงผมประบ่าสำหรับคนหน้ากลม

คนหน้ากลมมักจะได้เปรียบตรงที่ใบหน้าดูเด็ก เป็นสาวน้อยน่ารักแก้มน่าหยิกอยู่เสมอ แต่ข้อเสียคือรูปหน้าจะกลม หน้าผากแคบ คางสั้น มีแก้ม เลยมักจะดูมีน้ำมีนวล ถ่ายรูปแล้วใบหน้าดูใหญ่ ทั้งที่จริง ๆ แล้วแค่มีแก้มเท่านั้น

ทรงผมประบ่าที่สาวหน้ากลมควรตัด คือควรเลือกทรงผมที่ดูมีวอลลุ่ม ดัดผมลอนใหญ่ ๆ ไว้ผมแบบยาวเลยคางลงไป เพื่ออำพรางให้ใบหน้าดูยาวขึ้น เลี่ยงพวกทรงผมสั้นติ่งหู ทรงผมดัดลอนเล็ก จะยิ่งทำให้ดูหน้ากลม หน้าบานไปกันใหญ่เลย ทิปส์สำหรับคนหน้ากลมคือเพิ่มลอน สร้างความมีมิติให้ใบหน้าเยอะ ๆ เข้าไว้

ทรงผมประบ่าสำหรับคนหน้าเหลี่ยม

ใครที่มีโครงหน้าค่อนข้างชัด หน้าผากกว้าง กรามกว้าง หน้าผากกับขากรรไกรมีความกว้างเท่ากัน คุณคือสาวหน้าเหลี่ยม ซึ่งถ้าหากจะหาทรงผมดี ๆ เหมาะกับตัวเองสักทรงนั้น ควรหาทรงผมที่จะมาช่วยหลอกตา ลบมุมบนใบหน้าออกไปให้หมด

คนหน้าเหลี่ยมควรสไลค์ผมไล่ระดับลงมา ซอยหน้าม้าปัดข้าง แสกข้าง ดัดผมลอนใหญ่ ๆ เพื่อให้ผมดูมีวอลลุ่ม และใบหน้าดูเรียวขึ้น สำหรับทรงที่ห้ามเด็ดขาดเลย คือผมบ็อบตรง ตัดหน้าม้าตรง เพราะจะยิ่งไปเน้นโครงหน้า ทำให้ทุกอย่างดูเป็นมุม ดูทื่อไปหมด

ทรงผมประบ่าสำหรับคนหน้ารูปหัวใจ

คนที่มีใบหน้ารูปหัวใจ จะมีลักษณะหน้าผากกว้าง โหนกแก้มใหญ่ คางแหลม และบริเวณแนวไรผมจะเป็นรูปหัวใจ เป็นใบหน้าที่เหมือนจะเรียว แต่หน้าผากกว้าง จึงควรหาทรงผมมาอำพราง ปิดช่วงหน้าผาก

ทรงผมที่เหมาะกับคนหน้ารูปหัวใจ ก็คือทรงผมสั้นประบ่าเนี่ยแหละ ความยาวกำลังพอดี ไม่สั้นหรือยาวจนเกินไป ถ้าหากอยากไว้ผมตรง ควรสไลค์ช่วงปลายผมเล็กน้อย แต่ถ้าหากอยากดัดลอน ให้ใช้เป็นลอนใหญ่ช่วงปลายผม จะได้ช่วยสร้างวอลลุ่ม เบนจุดสนใจไปจากช่วงคางที่ดูแหลมด้วย ส่วนทรงที่ควรหลีกเลี่ยงเลยคือการตัดหน้าม้าตรง และการตัดผมสั้นเหนือคางขึ้นไป เพราะจะยิ่งไปเน้นโครงหน้าช่วงคางให้ชัดขึ้นไปอีก




ทรงผม


มัดผมให้หัวทุยทรงผมสีผมสวยๆผมสีน้ำตาลอ่อนผมสีน้ำตาลสีผมโทนน้ำตาลอ่อนสีผมทำแล้วหน้าขาวสีผมช่วยขับผิวผมยาววิธีมัดผมเทคนิคมัดผม

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้