เคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้ผมลอนเด้งสวยเสมอตลอดทั้งวัน


อุตส่าห์นั่งม้วนผมจนได้ลอนสวยถูกใจไปเกือบทั้งเช้าแต่ไม่ทันไร ออกจากบ้านแค่แป๊บเดียวลอนสวยๆ ก็คลายหายหมดไม่เป็นทรงเด้งเหมือนเดิมซะแล้ว เฮ้อออ.. อย่างงี้ก็เสียเวลาแย่ อยากจะได้ลอนเด้งสวยให้อยู่นานๆ ก่อนหมดวัน เพื่อให้ทรงสวยเป๊ะได้ตลอดต้องทำยังไง? เรามีวิธีง่ายๆ มาบอกสาวๆ ที่ชอบทำผมลอนอยากให้ผมดัดลอนสวยเด้งไปนานๆ ต้องลอง!



1. หลังสระเช็ดให้แห้งมากที่สุด

หลังสระควรเช็ดผมให้แห้งได้โดยไม่ต้องใช้ไดร์หรือใช้ความร้อนให้ได้มากที่สุด แค่ใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ คอยซับน้ำออกจากผมอาจจะใช้พัดลมช่วยด้วยอีกแรงเพื่อให้ผมของเราแห้งไวได้มากยิ่งขึ้นก็ได้ แต่หากว่าจำเป็นต้องการให้ผมแห้งอย่างเร่งด่วน การใช้ไดร์ด้วยลมเย็นก็เป็นหนึ่งตัวเลือกที่ทำให้ผมแห้งไวและยังช่วยบำรุงให้ผมเงางามไม่ถูกทำร้ายจากความร้อน จะเซ็ตทรงไหนหรือดัดก็ทำได้ไม่ยาก

2. บำรุงผมให้ดีก่อนโดนความร้อน

ก่อนที่เราจะดัดลอนก็ต้องบำรุงซะหน่อย เพราะเครื่องดัดผมทั้งหลายส่วนมากแล้วจะเป็นแผ่นความร้อนที่จะมาม้วนอยู่บนเส้นผมของเราโดยตรงทั้งนั้น ก่อนที่จะใช้ความร้อนกับเส้นผิวของเราก็ควรจะป้องกันความร้อนบำรุงได้ในเบื้องต้น เช่น เซรั่มหรือสเปรย์กันความร้อน ที่จะช่วยให้เส้นผมของเราไม่แห้งขาดง่ายจนทำให้ผมเซ็ตยากและเราไม่ได้ทรงสวยตามต้องการ

3. ใช้ลอนที่เหมาะกับทรงผม

อยากได้ทรงไหนสไตล์ไหนก็เลือกให้เหมาะ ไซส์เล็ก-กลางตามถนัด อยากจะลอนมาม่าเส้นเล็กหรือจะม้วนฟลอร่าลอนเด้ง ก็บรรจงทำทรงที่เราตั้งใจไว้ได้เลยตามสบาย แต่ต้องระวังไว้เจ้าลอนใหญ่ๆ ที่สาวๆ ชอบแบบลอนธรรมชาติหากเลือกขนาดที่ใหญ่เกินไปก็อาจจะทำให้ลอนนั้นคลายง่ายจัดทรงยาก บางครั้งอาจจะทำให้คลายตัวไม่เด้งสวยทั้งวัน ฉะนั้นเลือกไซส์ที่พอดีเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ผมอยู่ทรงนาน

4. ใช้ความร้อนอ่อนๆ ในการดัด

อย่าอัดความร้อนซะเต็มแม็กซ์หรือคิดว่าความร้อนแรงๆ จะทำให้ผมของเราอยู่นาน บอกเลยว่าไม่จริงและไม่ดีต่อสุขภาพเส้นผมของเรามากๆ แถมยังทำให้ผมเสียจัดทรงยากยิ่งกว่าเดิมเข้าไปอีก การใช้แค่ความร้อนอ่อนๆ อุณหภูมิที่พอเหมาะให้กันดัดลอนแบบพอดี จะเป็นวิธีที่ทำให้ผมดูสุขภาพดีเงางาม ได้ลอนสวยเด้งเป็นธรรมชาติและยังอยู่ทรงยาวนานได้มากกว่าการใช้ความร้อนจัดซะอีก

5. เซ็ตสเปรย์จะได้อยู่ทรงนาน

หลังจากที่เราได้ลอนสวยๆ เด้งอยู่ทรงแบบที่ต้องการแล้ว ก็อย่าเพิ่งรีบออกจากบ้านไปเลยหละ เพิ่มความมั่นใจและเซ็ตลอนของเราให้ดีด้วยสเปรย์ล็อคผมอีกนิดดีกว่า จะได้มั่นใจว่าผมลอนที่อุตส่าห์ดัดมาอย่างยากเย็นจะอยู่ทรงเด้งสวยได้ทั้งวันไม่คลายง่ายให้หงุดหงิดรำคาญใจอีกแล้ว จากนี้แม้จะลมแรงแค่ไหนก็ยังสวยเป๊ะ ลอนเด้งกว่าใครไม่มีพังแน่นอน



จากนี้สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาหนักใจไม่กล้าทำทรงลอนเพราะกลัวว่าทำแล้วเมื่อไหร่ก็คลายง่ายแบบเดิม ก็ไม่ต้องกังวลแล้วนะ! ลองไปทำตอนขั้นตอนนี้ดูแล้วจะรู้ว่าได้ผล รับรองว่าผมของเราจะเด้งลอนสวยเสมอตลอดทั้งวัน ไม่ต้องนั่งเซ็งว่าระหว่างวันจะไม่เป๊ะอีกแล้ว




ทรงผม


ตัดผมหน้าเรียวผมสั้นทรงผมสวยๆทรงผมสั้นประบ่าไอเดียทรงผมประบ่าแบบดาราทำสีผมทรงผมปิดแก้มผู้หญิงหน้าบานทรงผมผมประบ่า

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้